Categories: Phân tích

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu HPG

HPG – Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HOSE)

A. Phân tích đa khung

1. Dài hạn (chart Tháng)

HPG đã phá vỡ xu hướng giảm dài hạn và chuyển sang xu hướng tăng với vùng hỗ trợ mạnh tại 20 – 21.5 sau khi thoát khỏi mây Ichimoku. Ngoài ra, giá đã vượt lên trên MA20; MA10 cũng đã cắt lên MA20; dải Bolinger band có xu hướng co thắt và mở band trên. Cổ phiếu vẫn đang duy trì thanh khoản rất tốt, ủng hộ cho xu hướng tăng có nội lực và dòng tiền lớn nhập cuộc thực sự. HPG cần tiếp tục duy trì đà thanh khoản mạnh hơn để củng cố xu hướng tăng. Mốc kháng cự mạnh tiếp theo sắp tới là vùng 26.5-27. Khả năng cổ phiếu sẽ có nhịp chỉnh tương đối tại vùng này.

2. Trung hạn (chart Tuần)

Tuần vừa qua HPG có thanh khoản rất tốt và thoát khỏi đường kháng cự. Xu hướng được củng cố tăng mạnh khi giá chủ yếu di chuyển phía trên đường MA10 từ giữa tháng 4 tới nay. Ngoài ra, trong xu hướng tăng thì cả hai nhịp pullback giá đều chỉ điều chỉnh về mức Fibonacci 0.236 thể hiện xu hướng tăng khỏe.

Tuy nhiên, xu hướng tăng này sẽ không bền và có thể HPG đang bước vào giai đoạn nước rút. Cổ phiếu cần một nhịp chỉnh sắp tới để hạ bớt độ dốc của xu hướng. Tuy vậy, xu hướng trên chart tuần của HPG vẫn là tăng trong thời gian tới.

3. Ngắn hạn (chart Ngày)

Giá vừa thoát khỏi vùng hợp lưu của 2 đường kháng cự, vượt khỏi 3 đỉnh ngắn hạn cũ và đã retest lại 1 lần. Giá có thể retest lại một lần nữa khi quay về vùng 23.6 hoặc có thể lên tiếp luôn để tiến đến vùng kháng cự ngặn hạn tiếp theo là 25-25.4. Đây có thể sẽ là vùng chốt lời của nhiều nhà đầu cơ lướt sóng. HPG có hỗ trợ ngắn hạn tại vùng 22.8-23.3. Với bất cứ nến ngày nào đóng cửa thủng 22.8, HPG sẽ bước vào nhịp chỉnh ngắn hạn tiến về vùng hỗ trợ tuần.

B. Khuyến nghị

HPG là một trong số rất ít những cổ phiếu trong VN30 đang duy trì xu hướng tăng trên chart tháng. Trên quan điểm phân tích như trên, Wikidautu khuyến nghị các nhà đầu tư đang sở hữu HPG thì tiếp tục nắm giữ, cụ thể:

  • Đối với nhà đầu cơ lướt sóng: Có thể canh chốt lời tại vùng 25-25.4 và cắt lỗ khi đóng cửa ngày thủng 22.7.
  • Đối với các nhà đầu tư trung hạn: Có thể canh chốt lời khi giá tiến vào vùng 26.5-27 và cắt lỗ khi đóng cửa tuần thủng 21.

Đối với các nhà đầu tư tiềm năng: Có thể canh mua HPG tại vùng 22.8-23.3, dừng lỗ khi giá đóng cửa thủng 22.7. Tuy nhiên, nếu giá tăng luôn lên vùng 25-25.4 thì vùng mua mới sẽ thay đổi.

Cảnh báo:

Những phân tích, nhận định, khuyến nghị của wikidautu mang quan điểm cá nhân như một ý tưởng có tính chất tham khảo cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng để tự đưa ra quyết và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Đánh giá của bạn
[Số đánh giá: 2 | Tổng điểm: 5]
wikidautu

Recent Posts

Chu kỳ luân chuyển vốn và các giai đoạn của nền kinh tế

Qua việc nghiên cứu sự vận động của các thị trường vốn ta phần nào…

11 tháng ago

Chứng khoán phái sinh Việt Nam

I. Chứng khoán phái sinh là gì? Chứng khoán phái sinh (CKPS) là một công…

12 tháng ago

Các sàn giao dịch chứng khoán tập trung ở Việt Nam và các chỉ số chứng khoán

Ở bài viết trước, Wikidautu đã giới thiệu về đặc điểm của các sàn giao…

12 tháng ago

Tổng hợp những kiến thức về cổ tức

Một phần lợi nhuận hàng năm sẽ được công ty tái đầu tư vào hoạt…

1 năm ago

Các loại lệnh và thời gian thanh toán trong giao dịch cổ phiếu

Ở bài viết trước, Wikidautu đã giới thiệu về các quy định trong giao dịch…

1 năm ago

Đặc điểm của các sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam

Hiện nay, nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phiếu qua hai sàn giao…

1 năm ago