Categories: Phân tích

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu GAS – Tổng Công ty Khí Việt Nam

GAS – Tổng Công ty Khí Việt Nam

A – PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

1. Dài hạn

Đặc trưng của các cổ phiếu họ dầu khí là biểu đồ biến động theo dạng hình sin là chủ đạo, không hình thành xu hướng uptrend trong dài hạn một cách rõ ràng. GAS là cổ phiếu đầu ngành họ dầu khí nhưng xu hướng lên về dài hạn là yếu. Giá đã di chuyển xuống dưới đường MA20 chart tháng và tạo kháng cự động tại đường này khi GAS hồi phục. Kháng cự động mạnh của GAS là hợp lưu của MA20, kháng cự trendline và đỉnh mây Ichimoku. Khuynh hướng sắp tới của giá là tiếp tục di chuyển đến vùng hợp lưu này. Nhưng xu hướng dài hạn vẫn là hình sin với mức giao động lớn.

2. Trung hạn

Dải Bolinger band đang thắt lại sau khi giá có sự tích lũy đáng kể trong vài tháng qua. Tín hiệu này cho thấy giá chuẩn bị có sự biến động mạnh. Nếu đóng cửa tuần vượt được 73.6, nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục mở band trên và đi lên vùng kháng cự 79-80. Xa hơn là kháng cự rất mạnh vùng 88.5-91. Hiện tại, giá đang tích lũy và di chuyển trên đường MA20, là tín hiệu tích cực ủng hộ xu hướng tăng trong trung hạn của GAS.

3. Ngắn hạn

Giá đang di chuyển trong đường xu hướng đi lên có độ dốc thoải, bền vững. Sau khi mở gap tăng ngày 4/8, GAS đang hình thành xu hướng tăng ngầm với thanh khoản tốt. Phiên giao dịch ngày 13/8/2020, giá đã breakout đường kháng cự, nhưng cần một phiên đóng cửa vượt 73.6 để xác nhận xu hướng tăng. Vùng hỗ trợ ngắn hạn của GAS tại 69.5-71. Đóng cửa ngày thủng 69.7, giá sẽ có khuynh hướng tìm về hỗ trợ trendline dưới.

B – KHUYẾN NGHỊ

Trên quan điểm phân tích như trên, Wikidautu khuyến nghị:

1. Các nhà đầu tư đang sở hữu GAS

  • Đối với nhà đầu cơ lướt sóng: Tiếp tục nắm giữ và canh bán tại vùng giá quanh 79 hoặc khi giá đóng cửa ngày thủng 69.7.
  • Đối với các nhà đầu tư trung hạn: Tiếp tục nắm giữ và chốt lời tại vùng 89-90
  • Đối với các nhà đầu tư dài hạn: Giá các cổ phiếu họ dầu khí phụ thuộc rất nhiều vào giá dầu vốn ảnh chịu ảnh hưởng mạnh bởi các yếu tố địa chính trị. Các cổ phiếu họ dầu khí có những biến động bất thường và không phù hợp cho đầu tư dài hạn. Wikidautu khuyến nghị nhà đầu tư không nắm giữ dài hạn các cổ phiếu dầu khí.

2. Đối với các nhà đầu tư tiềm năng

Nhà đầu cơ lướt sóng có thể giải ngân một phần khi giá về vùng 69.5-71, hoặc khi giá đóng cửa vượt 73.6, cắt lỗ khi giá đóng cửa thủng 69.7.

Cảnh báo:

Những phân tích, nhận định, khuyến nghị của wikidautu mang quan điểm cá nhân như một ý tưởng có tính chất tham khảo cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng để tự đưa ra quyết và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Đánh giá của bạn
[Số đánh giá: 2 | Tổng điểm: 5]
wikidautu

Recent Posts

Chu kỳ luân chuyển vốn và các giai đoạn của nền kinh tế

Qua việc nghiên cứu sự vận động của các thị trường vốn ta phần nào…

11 tháng ago

Chứng khoán phái sinh Việt Nam

I. Chứng khoán phái sinh là gì? Chứng khoán phái sinh (CKPS) là một công…

12 tháng ago

Các sàn giao dịch chứng khoán tập trung ở Việt Nam và các chỉ số chứng khoán

Ở bài viết trước, Wikidautu đã giới thiệu về đặc điểm của các sàn giao…

12 tháng ago

Tổng hợp những kiến thức về cổ tức

Một phần lợi nhuận hàng năm sẽ được công ty tái đầu tư vào hoạt…

1 năm ago

Các loại lệnh và thời gian thanh toán trong giao dịch cổ phiếu

Ở bài viết trước, Wikidautu đã giới thiệu về các quy định trong giao dịch…

1 năm ago

Đặc điểm của các sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam

Hiện nay, nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phiếu qua hai sàn giao…

1 năm ago